VNPTPay

Thanh toán


Thanh toán


1. Khi thanh toán cước, hóa đơn cần nhập mã thanh toán. Vậy mã thanh toán là gì?


Mã thanh toán thường là dòng mã số trên bill hóa đơn, mã thanh toán bao gồm các dịch vụ VNPT: cước cố định, Fibervnn, DDTS, MyTV...Quý khách cần nhập mã này khi thực hiện giao dịch.

2. Tôi tra cước dịch vụ nhưng nhận được thông báo là mã không hợp lệ dù các tháng trước đó tôi vẫn thanh toán bình thường?


Tại thời điểm KH thanh toán hệ thống đang cập nhập dữ liệu cước phát sinh của tháng mới, quý khách vui lòng thử lại sau khi hệ thống đã cập nhật.

3. Số tiền cước tối thiểu mà tôi có thể thanh toán được qua ứng dụng VNPT Pay là bao nhiêu?


Số tiền cước tối thiểu mà Quý khách có thể thanh toán qua ứng dụng VNPT Pay là 5000 VNĐ. Nếu số tiền cước của Quý khách nhỏ hơn 5000 VNĐ, Quý khách vui lòng ra điểm giao dịch gần nhất để thanh toán.

4. Tôi có thể thanh toán cước, hóa đơn quan VNPT Pay bằng những phương thức nào?

Hiện tại VNPT Pay cung cấp 3 phương thức thanh toán nhằm hỗ trợ khách hàng:


- Thanh toán bằng Thẻ nội địa: bằng app hoặc trên website vnptpay.vn

- Thanh toán bằng Thẻ quốc tế: bằng app hoặc trên website vnptpay.vn

- Thanh toán bằng Ví điện tử VNPT Pay

5. Tôi đã thanh toán thành công nhưng sao tra cước vẫn còn nợ?

Với các dịch vụ thanh toán hóa đơn sẽ được gạch nợ trong vòng 24h (không tính ngày cuối tuần). Nếu sau thời gian đó tiền cước của Quý khách vẫn chưa được gạch nợ thì vui lòng liên hệ với VNPT Pay qua 2 hình thức: hotline 18001091 (nhánh 6) gửi kèm thông tin:


- Mã thanh toán.

- Tin nhắn SMS trừ tiền.

6. Tôi thanh toán cước qua Ví VNPT Pay, giao dịch thất bại nhưng lại bị trừ tiền trong Ví?

Quý khách vui lòng liên hệ vào số hotline 18001091 (nhánh 6) và cung cấp các thông tin sau:


- Số Ví

- Thời gian giao dịch

- Số tiền giao dịch

Bộ phận Kế toán của chúng tôi sẽ kiểm tra và hoàn lại tiền vào Ví cho Quý khách khi thông tin Quý khách cung cấp là hợp lệ

7. Tôi đã thanh toán qua VNPT Pay rồi nhưng nhân viên thu cước vẫn đến nhà thu hoặc có nhân viên VNPT Tỉnh gọi điện báo thanh toán cước?


Quý khách vui lòng báo với nhân viên thu cước là đã thanh toán và gạch nợ qua VNPT Pay.

8. Tôi thanh toán bảo hiểm Prudential nhưng khi nhập số hợp đồng thì hệ thống báo phải nhập bắt đầu bằng chữ số "1" trong khi hợp đồng của khách hàng là 72374360


Quý khách vui lòng nhập mã số hợp đồng tài chính (bắt đầu bằng chữ số "1") được ghi nhận trên hợp đồng bảo hiểm. Còn mã 72374360 là mã hợp đồng dịch vụ bảo hiểm.

9. Tôi có thể thanh toán cước mà không cần đăng ký tài khoản Ví VNPT Pay không?

Quý khách có thể thanh toán cước mà không cần đăng ký tài khoản Ví VNPT Pay như sau:


- Bước 1: Chọn dịch vụ cần thanh toán (đối với app VNPT Pay) và nhập thông tin thanh toán (tên tỉnh, mã hóa đơn)

- Bước 2: Nhập số tiền thanh toán

- Bước 3: Chọn phương thức thanh toán qua Thẻ nội địa hoặc Thẻ quốc tế và tiếp tục quy trình theo yêu cầu.

10. Khi tôi thực hiện thanh toán cước qua ngân hàng thì nhận được thông báo "Chưa đăng ký dịch vụ internet banking". Vậy tôi phải làm thế nào?


Quý khách vui lòng đăng ký dịch vụ Internet Banking của ngân hàng để có thể sử dụng dịch vụ thanh toán trực tuyến này.